ทดสอบเดินเรือรอบที่ 2 เฟอร์รี่ สัตหีบ-สงขลา ไร้ปัญหา

ทดสอบเดินเรือรอบที่ 2 เฟอร์รี่ชลบุรี-สงขลา ไร้ปัญหา
Spread the love

ทดสอบเดินเรือรอบที่ 2 เฟอร์รี่ชลบุรี-สงขลา ไร้ปัญหา

วันอังคารที่ 25 พฤษภาคม  2564  “เรือเฟอร์รี่ ดิ บลู ดอลฟิน” ของบริษัท ซี ฮอร์ส เฟอร์รี่ จำกัด ซึ่งเป็นเรือที่จะเปิดให้บริการขนส่งทางทะเล เส้นทางชลบุรี-สงขลา ซึ่งเป็นเส้นทางใหม่ ได้เข้าจอดที่บริเวณท่าเทียบเรือบริษัทเซ้าท์เธิร์น โลจิสติกส์(2009) จำกัด  159/3 ถนนวิเชียรชม  ตำบลบ่อยาง อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา โดยเป็นการทดลองเดินทางครั้งที่สองของเรือลำนี้  เพื่อให้มีความพร้อมที่สุด และแก้ไขปัญหาต่างๆ โดยตามแผนจะเปิดให้บริการในเร็วๆนี้

สำหรับเรือ The Blue Dolphin หมายเลขทะเบียนเรือ 640000020 ขนาดความยาว 136.6 เมตร กว้าง 21 เมตร ขนาด 7003 ตันกรอส สามารถบรรทุกรถสิบล้อ ได้ครั้งละ 80 คัน รถยนต์ส่วนบุคคลได้ 20 คัน คนประจำเรือ 30 คน บรรทุกคนโดยสารได้ 586 คน โดยสามารถทำความเร็วได้ประมาณ 18-20 น็อต สำหรับกำหนดการทดสอบการเดินเรือออกจากท่าเทียบเรือจุกเสม็ด อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา ในระยะทางประมาณ 325 ไมล์ทะเล ใช้ความเร็วมัธยัสถ์ที่ 17 น็อต เข็มการเดินเรือประมาณ 185 องศา เดินทางถึงปากร่องน้ำสงขลาเวลาประมาณ 08.00 น.ของวันที่ 19 พฤษภาคม 2564 ใช้เวลาประมาณ 21 ชั่วโมง 30 นาที และลอยลำรอรับการนำร่องเพื่อทดสอบการนำเรือเข้าเทียบท่า ซึ่งเจ้าหน้าที่นำร่องได้ปฏิบัติการนำร่องในเรือเวลา 09.00 น. สามารถนำเรือ The Blue Dolphin เข้าเทียบที่ท่าเรือสวัสดิ์ จังหวัดสงขลา เป็นไปด้วยความเรียบร้อยเวลาประมาณ 11.00 น.

ทั้งนี้ เรือ The Blue Dolphin มีแผนการเดินเรือในเส้นทางระหว่างจังหวัดชลบุรี-จังหวัดสงขลา โดยออกเดินทางจากท่าเรือพาณิชย์สัตหีบไปยังจังหวัดสงขลา และจะขยายเส้นทางเชื่อมโยงเข้ากับจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ในระยะต่อไปการคมนาคมขนส่งทางน้ำในเส้นทางดังกล่าวจะเป็นประโยชน์ในการเชื่อมโยงระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (Eastern Economic Corridor, EEC เข้ากับระเบียงเศรษฐกิจภาคใต้ (Southern Economic Corridor, SEC ช่วยเพิ่มศักยภาพของการขนส่งทางน้ำ ลดต้นทุนและอุบัติเหตุจากการขนส่งทางบก และลดปัญหามลพิษฝุ่นละออง PM 2.5 อันจะเป็นประโยชน์ทั้งในด้านการขนส่งและการท่องเที่ยวทางทะเลได้อย่างยั่งยืนต่อไป

         นายพิพัฒน์ชัย จันทร์เรือง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ซี ฮอร์ส เฟอร์รี่ จำกัด กล่าวว่า วันนี้เป็นการเทสการเดินเรือ วิ่งจากสัตหีบมาที่สงขลา มาทดลองเทียบท่าก่อนว่าท่าไหนสะดวก และเรียบร้อยไม่ติดอะไร ก็จะรีบดำเนินการ ให้บริการต่อไป ขณะนี้เราได้แพลนเอาไว้ ว่าจะเปิดให้บริการ ในกลางเดือนมิถุนายน 2564 จะต้องเช็คความพร้อมของทางจังหวัดสงขลา และผู้ประกอบการก่อน และก็จะแจ้งให้ทราบทางเว็บไซต์ของเรา

        เรือของเราจะมาช่วยส่งเสริมเศรษฐกิจ จังหวัดสงขลาและจังหวัดชลบุรีให้ดีขึ้นและช่วยในการท่องเที่ยวภายในประเทศด้วย ในระหว่างนี้เป็นช่วงโควิด-19 รัฐบาลต้องการให้ประชาชนท่องเที่ยวภายในประเทศ ในการเดินทางมาครั้งนี้ไม่มีปัญหาหรืออุปสรรคใดๆ เนื่องจากเรือเป็นเรือใหญ่ สามารถโต้คลื่นได้ขนาด 5 เมตร  วิ่งโต้คลื่นได้สบาย มั่นใจในความปลอดภัย อยากให้ประชาชนและผู้ประกอบการได้ลองใช้บริการ 

Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics